Ăn uống cân bằng-Bài 1: Thịt-chất đạm

1-Protein là gì?

2-Lợi ích của protein đối với cơ thể

3-Nhưng quá nhiều protein cũng không tốt

4-Bao nhiêu protein một ngày là đủ?

5- Bạn sẽ mắc bệnh gì nếu thiếu chất đạm?

Một bữa ăn hàng ngày của chúng ta thường bao gồm 4 thành phần chính sau:

1- Chất đạm, chất béo / lipid, có trong thịt, gà, bò, heo, cá, tôm, cua, nghêu, sò, ốc, hến ,,, và trong một số loại rau, củ, đậu, như trong đậu tương, đậu cô ve, một số các loại hạt, v.v.

2- Tinh bột-carbohydrate, bao gồm tinh bột, chất xơ, các loại đường như glucose, fructose, galactose, sucrose, được tìm thấy trong gạo, bánh mì, khoai tây, khoai lang, kê, yến mạch, lúa đại mạch, lúa tiểu mạch, các loại đậu, và trái cây, đường mía , vân vân

3- Các loại rau, hoa quả. Đây thật ra cũng là loại Carbohydrate, có trong rau, củ, quả, đậu ,,,. Tất cả các loại rau, trái cây, ống, đậu … đều là carbohydrate.

4- Muối-natri, cung cấp các loại chất khoáng cần thiết cho cơ thể. Bạn không thể ăn bất cứ loại thức ăn gì mà không có muối.

Tất cả các thành phần trên đều quan trọng đối với chế độ ăn uống hàng ngày của chúng ta, nhưng bạn có thể thấy rằng cơm, bánh mì, rau và muối là quan trọng nhất, vì nếu suốt cả năm, bạn có thể không cần ăn thịt, cá, trứng, sữa, nhưng không thể không ăn cơm, bánh mì, rau và muối.

Không có gạo, bánh mì, muối, bạn sẽ bị ốm.

Trái cây cũng không quá quan trọng, vì bạn có thể cả năm không cần ăn tất cả các loại trái cây, nhưng không thể không ăn rau.

Không có rau, bạn sẽ bị bệnh.

Nhưng đối với người Eskimos, họ sống ở những vùng băng giá như Bắc Cực, Bắc Canada, Bắc Mỹ, lạnh đến mức không có bất kỳ loại rau nào nên họ chủ yếu ăn thịt, mỡ hải cẩu, cá như cá hồi, trứng cá hồi, nhưng họ cũng phải cố gắng ăn một số loại rau hiếm có ở các vùng đó như cỏ me chua, tảo bẹ, rong biển ,,,.

1-Protein-chất đạm là gì?

Chất đạm có trong các loại thịt, thịt bò, thịt gà, thịt lợn, cá, tôm, nghêu, sò, ốc, hến, trứng, sữa, pho mát và một số loại thực vật, rau củ như đậu nành, đậu xanh, hạnh nhân ,,,.

Protein là một chất dinh dưỡng quan trọng giúp xây dựng và tái tạo tất cả các mô của cơ thể. Protein có vai trò điều hòa các hoạt động quan trọng diễn ra trong cơ thể, giúp cơ thể khỏe mạnh và tăng cường miễn dịch, sức đề kháng.

Các khối xây dựng của cơ thể như da, cơ, xương và các cơ quan nội tạng hầu hết được tạo thành từ protein.

Bộ não của chúng ta 70% được tạo từ mỡ và protein.

Bộ xương hộp sọ của chúng ta được tạo 99% từ protein. Bộ xương hộp sọ của người tiền sử, và người bản xứ nguyên thủy primitive có các bộ xương hộp sọ dày gấp 2 lần bộ xương hộp sọ của con người hiện đại ngày nay, cho thấy người tiền sử ngày xưa ăn nhiều chất đạm, thịt nhiều hơn con người hiện đại ngày nay, và họ khỏe hơn chúng ta ngày nay.

Ngoài ra, protein còn tạo ra nhiều hormone và enzym giúp điều hòa các quá trình và phản ứng hóa học trong cơ thể.

Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng có khoảng 10.000 loại protein khác nhau trong cơ thể, tất cả đều được tạo thành từ khoảng 20 loại axit amin cơ bản.

20 axit amin này giống như các chữ cái trong bảng chữ cái Alphabet, và các chữ cái – axit amin này kết hợp với nhau để tạo thành rất nhiều câu và từ, giống như bao nhiêu loại protein được tạo ra.

Cơ thể chúng ta tự tạo ra khoảng 11 axit amin, nhưng với khoảng 9 axit amin khác phải lấy từ thức ăn.

9 loại axit amin này là loại axit quan trọng nhất trong số 20 loại axit amin, có tên khoa học như sau:

1-histidine, 2-isoleucine, 3-leucine, 4-lysine, 5-methionine, 6-phenylalanine, 7-threonine, 8-tryptophan và 9-valine

Các axit amin này liên tục thay đổi, hoặc được tái tạo trong cơ thể.

Quá trình này bắt đầu khi bào thai mới được hình thành trong bụng mẹ, và kéo dài trong suốt cuộc đời của một người. Một số protein chỉ tồn tại vài giờ trong cơ thể, trong khi những protein khác tồn tại vài năm.

Vì vậy, chúng ta phải ăn đủ chất đạm, đủ thịt, cá, trứng, sữa để chất đạm tự biến đổi và chuyển hóa từng ngày.

Trung bình tỷ lệ protein trong cơ thể người từ 10% đến 20% trọng lượng cơ thể, tùy theo cân nặng, béo hay gầy, già hay trẻ.

Và bạn có thể dễ dàng lấy protein từ các loại thực vật và động vật quen thuộc như:

Protein động vật

Thịt như thịt bò, thịt lợn, thịt gà, hải sản, tôm, trứng, sữa như sữa, pho mát, bơ và cá là những nguồn giàu protein nhất, chiếm từ 15 đến 40% trọng lượng của thực phẩm.

Đạm thực vật

Có trong các loại đậu và hạt như đậu xanh, đậu phụ, đậu tương, vừng, một số loại rau xanh. Nhưng đạm thực vật không thể thay thế được đạm động vật. Vì đạm thực vật thiếu nhiều loại vitamin, thiếu nhiều loại acid amin, không đầy đủ như đạm động vật.

2-Lợi ích của protein đối với cơ thể

Da đẹp

Collagen là một loại protein dạng sợi, được tìm thấy trong da động vật, gân bò (một mô collagen dạng sợi mạnh gắn cơ với xương), xương và sụn của động vật (xương sụn là một mô liên kết chắc, linh hoạt được tìm thấy ở nhiều dạng khác nhau trong thanh quản và đường hô hấp, trong các cấu trúc như tai ngoài và trong các bề mặt khớp nối của các khớp), rất quan trọng đối với da và tóc của chúng ta. Các chuyên gia nghiên cứu đã xác định rằng collagen cung cấp cho các tế bào, mô và các cơ quan như da và tóc liên tục đổi mới và bảo vệ.

Nếu bạn ăn đủ thịt, trứng, mỡ, cá, chắc chắn bạn sẽ có làn da rất trắng trẻo, hồng hào, khỏe mạnh, sáng bóng.

Cải thiện sức khỏe cơ bắp

Bạn muốn có một thân hình cường tráng, đẹp đẽ, vạm vỡ, cao to, khỏe mạnh, chống chịu được bệnh tật, chịu được rét, chịu được nóng lạnh, chịu được công việc nặng nhọc, có làn da hồng hào, mái tóc bóng mượt, và nếu bạn muốn có một làn da mịn màng, tươi sáng, mắt sáng như điện, giọng nói vang như chuông, tinh thần vui vẻ, sảng khoái, lạc quan, yêu đời, phải ăn nhiều thịt, cá, trứng, sữa có chứa nhiều protein.

Một cơ thể ốm yếu không thể có một tâm trí khỏe mạnh.

Cải thiện hệ thống miễn dịch

Kháng thể còn được gọi là protein kháng thể, đặc biệt có khả năng tự bảo vệ chúng ta. Và các kháng thể protein này có thể phát hiện ra “vi-rút gây bệnh” trong cơ thể chúng ta.

Khi phát hiện kẻ thù gây bệnh, cơ thể sẽ phản ứng với các yếu tố này để biết chúng thuộc nhóm vi khuẩn, vi rút nào và sau đó sản sinh ra kháng thể protein đặc hiệu để vô hiệu hóa vi khuẩn gây bệnh, gây hại.

Đó là hệ thống miễn dịch của chúng ta.

Nếu không có protein, chúng ta không thể có một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh để chống lại mọi bệnh tật, đặc biệt là corona COVID19 hiện nay.

Ăn đủ chất đạm, đủ thịt, mỡ, cá, trứng, phô mai, bơ, sữa sẽ giúp bạn có hệ miễn dịch tốt, chống được COVID 19 hiệu quả hơn tất cả các loại vaccines.

Chúng ta thấy bây giờ thế giới đang tiêm vaccines lần 4, cho thấy vaccines không có hiệu quả gì cả, thậm chí còn gây hại.

Tôi không tiêm vaccines, không đeo khẩu trang, không dãn cách xã hội, không stay home, và rất khỏe mạnh, yêu đời, ngồi đây viết blog no medicine foundation cho các bạn.

Cải thiện hệ thống thần kinh

Protein mang trong mình trách nhiệm quan trọng là tạo ra sự hoạt động trơn tru của hệ thần kinh. Các protein này hỗ trợ trong việc truyền tín hiệu đến các tế bào và điều hòa hệ thần kinh trung ương.

Ăn đủ chất đạm sẽ tạo cho bạn một hệ thần kinh mạnh mẽ, bạn có thể luôn ở trong tình trạng không hoảng sợ, không mất bình tĩnh, luôn tự kiểm soát được mình, luôn bình tĩnh, thanh thản, bình thản.

Những người ăn đủ thịt, mỡ, cá, trứng, luôn bình tĩnh hơn, tự tin hơn, dũng cảm hơn, can đảm hơn, năng động hơn, ham muốn nhiều hơn so với người ít ăn thịt cá trứng sữa.

Tái tạo mô và tế bào

Protein là thành phần chính xây dựng nên các tế bào và mô mới trong cơ thể như móng tay, da và tóc.

Ăn đủ thịt, cá, trứng, sữa sẽ cho cơ thể đẹp, da bóng, hồng hào, tóc bóng, móng mọc đều, bóng, dài, tóc và móng tay không bị tưa, gãy, nứt.

Tóc dày, bóng, không nhờn mỡ và móng tay bóng mượt mọc đều mà bạn phải cắt thường xuyên, da thay đổi thường xuyên, đó là nhờ ăn uống đủ chất đạm.

Cân bằng nội tiết tố

Enzyme là protein xúc tác đóng vai trò quan trọng trong tất cả các quá trình và phản ứng sinh hóa trong cơ thể. Ngoài ra, còn có các hormone khác như insulin, hormone tăng trưởng và glucagon cũng là một dạng protein đóng vai trò quan trọng trong các chức năng thích hợp của cơ thể.

Glucagon là một loại hormone mà tuyến tụy của bạn tạo ra để giúp điều chỉnh lượng glucose (đường) trong máu của bạn về mức bình thường. Glucagon làm tăng lượng đường trong máu của bạn và ngăn nó xuống quá thấp.

Và insulin thực hiện một công việc khác ngược lại, là giảm lượng đường trong máu xuống mức bình thường. Quá nhiều đường trong máu, bạn sẽ mắc bệnh tiểu đường.

Nếu bạn có quá nhiều glucagon, có nghĩa là bạn có khối u hiếm gặp của tuyến tụy, được gọi là glucagonoma có thể tiết ra quá nhiều glucagon.

Quá nhiều glucagon sẽ làm cho lượng đường trong máu cùa bạn có quá nhiều. Điều này có thể gây ra bệnh đái tháo đường, giảm cân, gây đông máu, máu của bạn không chảy được bình thường, dễ bị tắc ngẽn, và bạn dễ bị bệnh ngoài da như các nốt phát ban đỏ, đen, nâu xuất hiện trên da.

Điều gì xảy ra nếu tôi có quá ít glucagon?

Các trường hợp bất thường về sự thiếu hụt bài tiết glucagon đã được báo cáo ở trẻ sơ sinh. Điều này dẫn đến lượng đường trong máu thấp nghiêm trọng mà không thể kiểm soát được nếu không sử dụng glucagon.

Glucagon có thể được sử dụng bằng đường tiêm để phục hồi lượng đường trong máu do insulin hạ thấp (ngay cả ở những bệnh nhân bất tỉnh). Nó có thể làm tăng giải phóng glucose từ các kho dự trữ glycogen nhiều hơn so với insulin có thể ngăn chặn nó. Tác dụng của glucagon bị hạn chế, vì vậy điều rất quan trọng là phải ăn một bữa ăn chứa carbohydrate như cơm, bánh mì, khoai lang, tinh bột để cung cấp đủ lượng đường trong cơ thể.

Nếu glucagon làm tăng lượng đường, thì ngược lại, insulin làm giảm lượng đường, khi có quá nhiều đường trong cơ thể.

Nếu bạn thiếu insulin, tức là thiếu nhân tố làm giảm lượng đường trong máu, thì máu bị nhiều đường lên, thừa đường, cũng gây bệnh đái đường.

Vậy ăn đủ chất đạm, bạn sẽ có đủ chất insulin, và đủ glucagon, và giúp cơ thể của bạn điều hòa đủ lượng đường trong cơ thể.

Tạo máu, vận chuyển và dự trữ các chất trong cơ thể

Protein cấu tạo nên máu, có chức năng vận chuyển và lưu trữ các chất khác nhau, và vận chuyển oxy qua màng tế bào. Điều quan trọng mà protein mang lại là quá trình tuần hoàn máu và nuôi dưỡng tế bào diễn ra suôn sẻ.

Tất cả các loại thịt, trứng, cá hồi là nguồn tốt để tạo máu.

Cung cấp năng lượng cho cơ thể

Protein cấu tạo nên các enzym, các enzym này đóng vai trò là chất xúc tác sinh học với nhiệm vụ cao cả là chuyển hóa thức ăn thành năng lượng cho cơ thể.

3-Nhưng quá nhiều protein cũng không tốt

Protein đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng cơ bắp, tạo máu, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Tuy nhiên, các nhà khoa học cũng cảnh báo rằng, nếu bạn tiêu thụ quá nhiều protein trong ngày, bạn sẽ gặp phải những bất lợi cho sức khỏe sau đây:

Tăng cân, béo phì:

Rõ ràng chất đạm rất tốt cho việc giảm cân, nhưng nếu bạn ăn quá nhiều chất đạm mà không vận động thường xuyên, chất đạm sẽ tích tụ thành chất béo trong cơ thể, khiến bạn tăng cân nhanh chóng, béo phì. Và từ béo phì sẽ kéo theo hàng loạt các bệnh khác như tim mạch, thận, gan, tiểu đường, ung thư, Parkinson ,,,,.

Bệnh thận và gan:

Khi cơ thể dư thừa protein, nó buộc thận và gan phải làm việc nhiều hơn để đào thải lượng dư thừa. Vì vậy, nếu quá nhiều chất đạm trong thời gian dài sẽ làm suy giảm chức năng gan thận, từ đó hình thành các bệnh ở hai cơ quan này.

Táo bón:

Nếu ăn nhiều thịt, cá, trứng, sữa mà ăn ít rau, ít tinh bột, đặc biệt là ít chất xơ thì dễ bị táo bón mãn tính.

• Mất nước:

khi ăn nhiều thịt, cá thì nên uống nhiều nước, vì để tiêu hóa chất đạm trong thịt, cá, trứng cần rất nhiều nước. Nếu bạn nhỏ giọt k ít nước, cơ thể bạn sẽ bị mất nước. Và biểu hiện rõ nhất của việc thiếu nước, thừa đạm là da bạn sẽ nổi mụn, xuất hiện một số mụn cóc màu đen, vàng, nâu, da đồi mồi, biểu hiện của người già. Và cơ thể bạn có mùi hôi đặc biệt.

• Nguy cơ ung thư, ung thư da:

Hơn 100 năm trước, bác sĩ người Scotland John Beard đã phát hiện ra rằng cơ quan bảo vệ chính của cơ thể để chống lại các tế bào ung thư là tuyến tụy, một tuyến lớn phía sau dạ dày tiết ra các enzym tiêu hóa vào tá tràng. Enzyme này gọi là pancreatin để hỗ trợ tiêu hóa protein và chống lại bệnh ung thư. Nhưng nếu bạn ăn quá nhiều thịt, enzyme này sẽ tập trung vào quá trình tiêu hóa protein, chứ không chống lại ung thư, đặc biệt là chống ung thư da.
Bởi vậy, nếu bạn giảm lượng thịt-protein ăn ở lượng thích hợp, chẳng hạn như khoảng 1gr thịt trên 1kg trọng lượng cơ thể, thì bạn an toàn.
Một số chuyên gia dinh dưỡng cho rằng cơ thể cần khoảng thời gian không có protein-free meat- khoảng 12 giờ mỗi ngày để tập trung vào việc chống lại nguy cơ ung thư một cách có hiệu quả.
Tất nhiên, bạn không cần phải tuân theo lời khuyên này nghiêm ngặt nếu bạn cảm thấy khỏe mạnh, bạn có thể ăn thịt nhiều hơn hoặc ít hơn khối lượng này một chút, nhưng nên nhớ rằng mọi thứ quá nhiều đều không tốt.

4-Bao nhiêu protein một ngày là đủ?

Các nhà khoa học khuyến cáo rằng bạn nên ăn thịt trung bình 1g cho 1 kg cơ thể.

-Một trẻ nặng 10 kg, ăn khoảng 10 gam thịt. Nhưng thực ra, em bé cần nhiều thịt hơn để phát triển, vì vậy nếu bé ăn tối đa 50gr thịt mỗi ngày cũng không sao.

-Nếu bạn nặng 60 kg, hãy ăn 60 gm.

-Bạn nặng 70 kg, ăn 70 gr.

Đó là cách mà lượng protein được nhân lên. Võ sĩ sumo ở Nhật Bản nặng 200 kg có thể ăn 0,2 kg thịt mỗi ngày.

Nếu một ngày bạn vui vẻ ăn tới 300 gram thịt mỗi ngày, thì bạn có thể từ bỏ ăn thịt trong vài ngày để cơ thể trở lại trạng thái cân bằng bình thường.

Đối với những người có tạng gầy, khó béo có thể ăn nhiều thịt hơn một chút.

Còn đối với những người dễ béo, béo phì, có thân hình béo ú, đặc biệt là người Mỹ và người Châu Âu thì ăn ít thịt hơn tỷ lệ trên là rất tốt.

Nhưng đối với những người béo, việc kiêng hoàn toàn việc ăn thịt cũng không tốt.

Nhưng tỷ lệ protein bạn ăn ở trên không cần phải thực hiện nghiêm ngặt, nếu bạn cảm thấy khỏe mạnh.

Trên thực tế, tỷ lệ ăn thịt hàng ngày nêu trên thường áp dụng cho người béo phì, nhưng người khỏe mạnh không béo phì ăn 100 gam thịt là chuyện bình thường, ăn trong nhiều năm có thể lên đến 200 gam thịt mỗi ngày, với cơ thể trọng lượng khoảng 70 kg.

Tất nhiên nếu bạn không thích ăn thịt, bạn có thể ăn rất ít thịt, với mức như đã nói ở trên, 1g thịt cho 1 kg thể trọng là rất an toàn, lành mạnh và bạn có thể duy trì mức độ ăn thịt. như vậy cho suốt cuộc đời của bạn.

Nếu bạn thích ăn thịt, có thể ăn 100 gr, 200 gr thịt các loại hàng ngày.

Một nghiên cứu về những người tập thể hình cho thấy những người này, những người thường ăn khoảng 200gr-300gr thịt nạc không mỡ mỗi ngày trong nhiều năm, vẫn hoàn toàn khỏe mạnh, không bị bệnh tim, không bị bệnh thận, bệnh gan,,,.

Tất nhiên họ không thể ăn 200gr thịt mỗi ngày trong suốt cuộc đời. Họ chỉ ăn như vậy khi còn trẻ, khi cần xây dựng cơ bắp.

Về già, khi không còn tập thể hình, họ nên giảm lượng thịt ăn xuống mức an toàn khoảng 1g / 1kg thể trọng như đã nói ở trên, nghĩa là 70gr / 70kg một ngày.

5- Bạn sẽ mắc bệnh gì nếu thiếu chất đạm?

– Khi khẩu phần ăn thiếu chất đạm có thể dẫn đến việc hấp thu và vận chuyển một số chất dinh dưỡng bị ảnh hưởng mặc dù khẩu phần ăn của cơ thể không thiếu chất dinh dưỡng đó.

– Khi lượng prôtêin trong máu thấp, áp suất thẩm thấu trong mạch máu thấp dẫn đến hiện tượng nước thoát ra khỏi lòng mạch, tràn vào tế bào, dẫn đến phù- cổ chướng.

– Cơ thể thiếu protein sẽ dẫn đến: suy nhược, hốc hác, rụng tóc, da mất độ đàn hồi, cơ và xương kém phát triển, rối loạn kinh nguyệt và nội tiết tố, da xanh xao …

Vì vậy, chúng ta cần bổ sung protein mỗi ngày với liều lượng phù hợp để duy trì sức khỏe.

Tuyệt đối không nên loại bỏ tất cả protein khỏi chế độ ăn hàng ngày.

Không thể phủ nhận vai trò quan trọng của chất đạm – chất đạm trong khẩu phần ăn giúp xây dựng và tái tạo tế bào, cung cấp năng lượng và giúp cơ thể hấp thụ vitamin (A, D, E, K).

Tuy nhiên, chúng ta không nên ăn quá nhiều đạm mà nên kết hợp ăn uống điều độ,

Các quốc gia giàu có như Mỹ, Anh, Pháp, Đức … có nhiều người béo phì, vì vậy ở những quốc gia đó có rất nhiều học thuyết về việc chỉ ăn rau, hoặc chỉ ăn thịt, hoặc ăn ít carbs-chất béo cao, hoặc cao carb-ít chất béo ,,,.

Lý thuyết chỉ ăn rau, hoặc ăn thức ăn toàn phần-whole food, rất phổ biến ở Mỹ, nơi có hơn 30% dân số bị béo phì.

Đại học California tại Los Angeles-UCLA- đã thực hiện một nghiên cứu ở Kenya, Châu Phi, được thực hiện ở 12 trường, với khoảng 10.000 sinh viên ở mọi lứa tuổi tham gia.

Học sinh được chia thành 4 nhóm, 1 nhóm ăn bình thường, có thịt bò trong bữa ăn hàng ngày, số lượng vừa phải theo tỷ lệ 1kg khối lượng cơ thể ăn 1g thịt bò một ngày, có thể nhiều hơn hoặc ít hơn, không nghiêm ngặt.

3 nhóm còn lại hoàn toàn không ăn thịt, nhưng với chế độ ăn hơi khác nhau, 1 nhóm ăn nhiều rau, một nhóm ăn nhiều cơm và bánh mì, và một nhóm uống sữa mỗi ngày.

Sau 2 năm ăn như vậy, các nhà khoa học của UCLA nhận thấy nhóm sinh viên ăn thịt tăng trưởng tốt nhất, thân hình cân đối, hầu như không bệnh tật, kết quả học tập, thi cử tốt nhất. Thi đấu thể thao tốt nhất, tinh thần luôn vui vẻ, tự tin, giúp đỡ lẫn nhau.

Còn 3 nhóm còn lại không ăn thịt thì kết quả học tập và thể thao kém hơn hẳn, cơ thể suy nhược, tinh thần u ám, không vui vẻ, hay ốm vặt, cảm, sổ mũi, đau đầu. .

Kết quả nghiên cứu này được công bố rộng rãi ở Mỹ, và trên thế giới, tuy nhiên vẫn có nhiều nhà khoa học kêu gọi chỉ ăn rau, được những người béo phì ủng hộ.

Nhưng những người béo phì trên thế giới đang phát triển  rất nhanh, ngay cả ở Việt Nam, một nước kém phát triển.

Hãy nhìn ông Giám đốc Công an Hà Nội đương nhiệm mà xem, bụng ông ấy to kinh khủng. Các tướng lĩnh Quân đội Việt Nam ngày nay cũng có những cái bụng bự kinh khủng.

Trong chiến tranh Việt Nam và thời bao cấp, ở miền Bắc Việt Nam, không mấy ai béo phì và bụng phệ. Chỉ ở miền Nam với nền kinh tế thị trường của Tổng thống Thiệu, có nhiều người miền Nam béo phì, bụng phệ.

Giờ đây, cả đất nước Việt Nam bắt đầu xuất hiện một lớp người béo phì, bụng phệ mới.

Cách chữa béo phì bụng to bằng cách ăn kiêng, chỉ ăn rau củ quả không thực sự tốt.

Con trai tôi cách đây 3 năm 12 tuổi, cao 1m65 nặng 78 kg, béo phì, toàn thân.

Sau 1 năm bỏ đồ ngọt, bỏ nước ngọt có ga, tập luyện thể thao, em ấy giảm 13kg xuống còn 65kg, đến nay 15 tuổi, cao 1m83, cân nặng tăng lên 82kg, ăn đủ thịt, cá, rau quả mỗi ngày, trứng, sữa, cơ thể đầy cơ bắp, hầu như không còn mỡ, không còn bụng phệ như trước.

Trước khi em ấy ngồi xem TV, tôi yêu cầu thực hiện 10 lần chống đẩy bằng tay và 10 lần đứng lên ngồi xuống bằng chân.

Tôi bảo em ấy tăng cân nữa, 90 kg cũng được, 100 kg cũng được, nhưng phải toàn nhiều cơ bắp, ít mỡ.

Một nghiên cứu khác của bác sỹ răng Weston Price, được thực hiện cách đây hơn 80 năm, kết quả nghiên cứu được công bố vào năm 1938, cách đây gần 100 năm.

Cuốn sách của bác sỹ W. Price nha khoa có tựa đề: “Dinh dưỡng và Thoái hóa Thể chất-Một sự so sánh giữa chế độ ăn nguyên thủy và hiện đại và ảnh hưởng của chúng”-“Nutrition and Physical Degeneration-A comparison of Primitive and modern diets and their Effects”.

Ông đã nghiên cứu tình trạng sức khỏe, và đặc biệt là răng, của những bộ tộc người chưa bị ảnh hưởng bởi nền văn minh nhân loại, và so sánh nó với những người văn minh sống gần những bộ lạc đó và những người bộ lạc sống như người da trắng.

Phạm vi nghiên cứu của bác sỹ W.Price rất rộng, từ Mỹ, đến Canada, đến Swizerland, New Zealand, Australia, Belgic, ,,, Eskimos, Indians, Maori, Malai, Peruvian ,,,.

Bác sỹ W.Price đưa ra kết luận rằng tất cả những người trong bộ lạc vẫn sống theo cách nguyên thủy của họ, ăn nhiều thịt, cá đánh bắt từ săn bắn trong tự nhiên, có răng chắc, trắng bóng, đều, mũi to, miệng to, da đẹp, sức khỏe tốt, ăn ngủ tốt, tinh thần phấn chấn, hầu như không có ý thức phạm tội.

Và những người da trắng sống gần đó, và những người bộ lạc sống với người da trắng, ăn đồ hộp hàng ngày, ăn kem, uống cà phê, sô cô la, ăn thịt gia cầm nuôi, không ăn thịt động vật hoang dã, họ có hàm răng xấu, khấp khểnh, lệch lạc, khung hàm nhỏ, không có chỗ cho răng mọc nên các răng mọc không đều, một số nhô ra trước, một số lùi lại, răng tranh nhau làm tổ trưởng, đó là răng chen chúc, có đủ các loại bệnh tật.

Tại đảo Torres Strait-Australia, Tiến sĩ J.R. Nimmo, người đã sống ở đó 13 năm, nói với bác sỹ  W.Price rằng có vài nghìn thổ dân trên đảo sống theo cách nguyên thủy là ăn cá và cua bắt được dưới biển, suốt 13 năm chỉ có 1 người bị ốm nhẹ, đi khám nhưng không phải uống thuốc gì, về nhà tự khỏi ngay.

Ngược lại, trên đảo có khoảng 300 người da trắng sinh sống, suốt 13 năm có hơn vài chục người mắc bệnh, đủ loại bệnh nhẹ, bệnh hiểm nghèo, ung thư, sâu răng, nhổ răng, răng khấp khểnh, răng mọc chìa ra ngoài, do miệng và xương hàm quá nhỏ, không đủ chỗ cho răng mọc.

Người da trắng chủ yếu ăn đồ hộp chế biến sẵn, ăn thịt gia cầm, không ăn thịt thú rừng. Người da trắng ăn trái cây do họ tự trồng, tự chọn lọc để ngọt hơn, trái trông đẹp hơn, mọng nước hơn và do đó cũng xa rời tự nhiên hơn, ít dinh dưỡng hơn.

Vì vậy, lý thuyết tốt nhất là ăn một chế độ ăn uống cân bằng, đầy đủ các chất dinh dưỡng khác nhau: tinh bột, chất đạm, chất béo, chất xơ, vitamin và khoáng chất, kết hợp với tập thể dục, phơi nắng, hít thở không khí ngoài trời trong lành, không dùng máy điều hòa.

Hít thở không khí trong lành, sạch sẽ, bỏ đồ ngọt, bỏ nước ngọt có ga, bỏ rượu, bia, thuốc lá, giảm thời gian vào mạng internet.

Và, hãy ăn những thức ăn tự nhiên, giảm những thức ăn được sản xuất bởi nền văn minh công nghệ cao.

Thực phẩm công nghệ cao càng xa rời thiên nhiên càng có hại cho sức khỏe.

Thịt công nghiệp, rau công nghiệp, hoa quả công nghiệp, nấm công nghiệp, có thể ngon hơn, ngọt hơn, nhưng kém tự nhiên, vì vậy sẽ có nhiều tác hại cho sức khỏe con người.

Một nguyên nhân khiến con người béo phì chính là dầu ăn. Dầu ăn là tác nhân nguy hại nhất khiến con người ở thế kỷ 20, thế kỷ 21 trở nên ốm yếu, bệnh tật, béo phì.

Nếu chúng ta có thể ăn cơm, tại sao chúng ta cần dầu gạo?

Nếu chúng ta có thể ăn hạt mè, tại sao chúng ta cần dầu mè?

Nếu chúng ta có thể ăn đậu phộng, tại sao chúng ta cần ăn dầu đậu phộng?

Nếu bạn đã ăn đậu nành, tại sao bạn cần phải ăn dầu đậu nành chiết xuất từ ​​đậu nành?

Dầu ăn qua chế biến, nấu nóng, chiết xuất, đã phá hủy tất cả các yếu tố dinh dưỡng tốt trong rau, hạt, và nó trở thành yếu tố độc hại cho bữa ăn hàng ngày, làm cho con người phát bệnh, kể cả phát điên, tội phạm, và khiến mắc đủ loại bệnh.

Bạn ăn chất béo trong thịt, chất béo trong rau, chất béo trong hạt là dầu tốt, chất béo tốt, không có tác dụng phụ có hại.

Chỉ có 1 dầu ăn có thể chấp nhận được, ít độc hại nhất, là dầu ô liu, ăn tươi, không chiên, không nấu chín.

Nhưng bạn cũng không nên ăn dầu ô liu quá nhiều.

Ăn chất béo từ thịt, cá, trứng, bơ, pho mát, bơ là tốt nhất cho sức khỏe của bạn. /////

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Time limit exceeded. Please complete the captcha once again.